Phân biệt khẩu trang y tế thật và giả

Mỗi trường ngày càng ô nhiễm và mật độ khói bụi như hiện nay ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của con người. Chính vì thế mà những sản phẩm phòng sạch, lọc khí được sử dụng trong cuộc song ngày thường, kể cả khi ra đường. Trong số đó khẩu trang y tế sản phẩm cần thiết cho mọi người khi lưu thông trên phố. Nhiều người tiêu dùng rất lo lắng không biết sản phẩm mình mua có thật sự tốt, có đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn để bảo vệ mình hay không. Do đó, cách phân biệt khẩu trang y tế thật và giả là điều mà nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Tình trạng bán khẩu trang giả trên thị trường

Khẩu trang y tế đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay. Theo khảo sát, các loại khẩu trang này có nguồn gốc xuất phát từ hai nguồn chính là nhập khẩu và sản xuất trong nước. Khẩu trang là vật dụng tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với cơ thể. Bởi vậy khi sử dụng khẩu trang chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng sẽ là một mối nguy hiểm lớn cho sức khỏe của con người. Một trong những bệnh do đeo khẩu trang không đúng loại và mất an toàn đó chính là những bệnh về đường hô hấp.
Nếu chỉ nhìn hình thức bên ngoài thì hai sản phẩm khẩu trang thật và khẩu trang giả không có điểm gì khác biệt cả. Vì vậy mà bằng mắt thường thì khó mà phân biệt được đâu là khẩu trang y tế chuẩn và đâu là khẩu trang y tế giả. Có rất nhiều người đôi khi mua khẩu trang sẽ dựa vào cảm tính. Dưới đây là 1 số cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả mà người tiêu dùng cần biết để tránh “rước họa vào thân”.

Cách phân biệt khẩu trang chất lượng

Cách phân biệt khẩu trang y tế thật, giả đơn giản đầu tiên đó là ngâm khẩu trang vào nước. Khẩu trang y tế thật sẽ không hề bị thấm nước. Còn khẩu trang y tế giả sẽ bị ướt và thấm nước ngay. Sau đó, người tiêu dùng có thể kiểm tra tiếp bằng cách xé chiếc khẩu trang y tế đã ngâm nước ra. Khẩu trang thật sẽ có lớp giấy bên trong nguyên vẹn, còn khẩu trang giả sẽ có lớp giấy bên trong bị rã.
Cách thứ hai phân biệt chính xác đâu là khẩu trang thật, đâu là khẩu trang giả bạn nên biết, Tuy nhiên cách này sẽ hủy khẩu trang theo mẫu thử nên bạn hãy cân nhắc nhé. Đầu tiên bạn rạch phần giữa khẩu trang ra và ở đó là phần lọc của sản phẩm. Nếu đó là phần giấy dai, hoặc lớp vải mềm vì đó là những lớp vải kháng khuẩn hoặc than hoạt tính. Còn đối với sản phẩm giả thì chỉ là lớp vải xô thô hoặc giấy thô.
Trên đây là hai cách phân biệt đơn giản mà chúng tôi muốn chia sẻ và nếu quý khách có nhu cầu mua khẩu trang y tế chất lượng có thể liên hệ ngay 0933.911.900

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc