Cách phân biệt khẩu trang than hoạt tính thật và giả

 Trên thị trường có bán rất nhiều loại khẩu trang. Một số loại khẩu trang vải, khẩu trang y tế và khẩu trang than hoạt tính. Tùy vào từng nhà sản xuất, chất liệu vải và mật độ than hoạt tính mà chất lượng của khẩu trang sẽ khác nhau. Vậy, khẩu trang như thế nào là tốt, là đảm bảo chất lượng?
Có thể nói, chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của chiếc khẩu trang mỗi khi đi đường, nhất là trong ngày hè oi ả. Chúng vừa có tác dụng chống bụi, khói, còn chống nắng rát. Có điều, nếu mua phải khẩu trang giả, hay ‘hàng nhái’, thì lợi bất cập hại.
Dưới đây là các cách phân biệt 3 loại khẩu trang phổ biến ở Việt Nam, đó là khẩu trang y tế, khẩu trang than hoạt tính và khẩu trang vải.

1. Phân biệt khẩu trang y tế

Nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phân biệt bởi thực chất chúng ta cũng không phải là dân trong nghề. Thế nhưng, chỉ cần ngâm vào nước thì thật – giả sẽ hiện rõ ngay trước mắt.
Cách làm cụ thể: Khẩu trang thật sẽ không bị thấm nước; khẩu trang giả sẽ bị ngấm nước và ướt ngay.
Để chắc chắn hơn, bạn hãy xé chiếc khẩu trang đã ngâm nước đó ra và sẽ thấy lớp giấy lót bên trong khẩu trang thật vẫn còn nguyên vẹn, còn nếu là khẩu trang giả sẽ bị rã hết.

2. Phân biệt khẩu trang than hoạt tính

cần xé lớp khẩu trang ra. Khẩu trang giả chỉ có một lớp vải màu đen bên trong chứ không hề có lớp than hoạt tính bên trong.
Mọi người cũng có thể kiểm tra thông bên ngoài bao bì, hộp khẩu trang giả không có số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng như khẩu trang được bán trong nhà thuốc.

3. Phân biệt khẩu trang vải

Khẩu trang vải thì khó phân biệt. Chúng ta chỉ có thể tự mình bảo vệ lấy mình.
Nhiều loại khẩu trang vải giá rẻ được may lại bằng vải vụn công nghiệp và loại vải này thường có nhiều tạp chất tẩy, nhuộm không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất trước khi dùng nên giặt thật kỹ, không nên có thói quen mua xong là đeo luôn, vô cùng nguy hiểm.
Chúng ta nên mua khẩu trang rõ nguồn gốc, tốt nhất là mua trong nhà thuốc, có thể sẽ đắt hơn nhưng chất lượng có thể đảm bảo. Khẩu trang vải cũng nên được giặt thường xuyên, không nên để quá lâu sẽ gây hại cho da mặt và đường hô hấp của bạn.

 Trên đây là một số kiến thức về chọn khẩu trang than hoạt tính. Bạn có nhu cầu mua sản phẩm khẩu trang than hoạt tính chính hãng, vui lòng liên hệ với công ty Nam Trung Safety qua hotline: 0933-911-900. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc