Tin hot khẩu trang y tế than hoạt tính

Hàng trăm người dân và giáo viên, học sinh các trường học tại thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang kêu trời vì cơ sở sản xuất bột liệm tử thi Sương Trang đóng trên địa bàn gây mùi hôi nồng nặc, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân.


Theo người dân thôn Khương Mỹ, cơ sở Sương Trang nằm trong khu vực đông dân cư, đặc biệt lại cạnh Trường tiểu học Lý Tự Trọng và Trường mẫu giáo Hoa Anh Đào. Hai trường này có hàng trăm học sinh theo học.

Cô Tẩy Hoàng Ánh (giáo viên Trường tiểu học Lý Tự Trọng) kể hằng ngày, nhất là vào buổi sáng, cơ sở xả mùi hôi nồng nặc như mùi thuốc lá, tất cả các phòng học đều đóng kín cửa.

Đây là trường bán trú, học sinh học cả ngày nên chịu không nổi mùi hôi. Nhà trường phải cho học sinh bịt khẩu trang để học, mỗi lần phát biểu, trả bài học sinh mới dám mở khẩu trang để nói.

Thầy Nguyễn Ngọc Binh - hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, cho biết cơ sở này hoạt động hơn một năm nay làm ảnh hưởng tới việc dạy và học của hơn 350 giáo viên, học sinh của trường. Đã có trường hợp giáo viên ngất xỉu vì không chịu nổi mùi hôi từ cơ sở sản xuất bay vào trường.

Thầy Binh bức xúc: Tệ hại hơn là phụ huynh đồng loạt đòi cho con nghỉ học vì sợ ảnh hưởng sức khỏe con mình. Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh để cơ sở xử lý mùi hôi, trả lại môi trường trong lành cho học sinh và người dân xung quanh.

Chị Hoàng Yến (35 tuổi, thôn Khương Mỹ) chia sẻ: Chị có con học Trường tiểu học Lý Tự Trọng. Hằng ngày khi con đi học, chị phải mua khẩu trang y tế để con bịt mũi nhằm tránh bớt mùi hôi. Về đến nhà mùi hôi cũng bốc vào nhà nên chị phải đóng kín tất cả cánh cửa lại. Vì không chịu nổi mùi hôi, cách đây vài ngày người dân trong thôn đã dùng vật cản ngăn không cho xe chở nguyên liệu của cơ sở này đi lại.....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc