Thông tin chính xác nhất về khẩu trang y tế Trung Quốc

Với số tiền chỉ khoảng 15-25.000 đồng/khách hàng đã có thể mua 1 hộp khẩu trang y tế, rẻ hơn 1/2 so với giá khẩu trang của cơ sở y tế uy tín


Khẩu trang y tế dường như đã trở thành vật dụng không thể thiếu của nhiều người mỗi khi ra khỏi đường. Có thể dùng để che bụi, che nắng hoặc ngăn những mùi khó chịu. Nhất là những chiếc khẩu trang y tế dùng 1 lần thì càng được ưa thích vì chúng có thể dùng 1 lần 1 vứt đi mà không cần phải giặt.

Hiện nay những chiếc khẩu trang này được bán trôi nổi trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau từ 25-15.000 đồng/ 1 hộp 50 cái. Nhiều hàng rong ven đường cũng dã chuyển ra kinh doanh mặt hàng này. Theo điều ghi trên hộp thì hầu hết các khẩu trang đều ghi xuất xứ là Made in Vietnam hoặc Malaysia...



Với nhiều mức giá như vậy thì chủ cũng đã bật mí rằng hàng 40.000 dùng tốt hơn, còn những hàng 15-25 .000 thì là hàng sản xuất tại Trung Quốc và không đảm bảo về chất lượng, đầu mối nhập về chỉ biết mua lại và bán. Qua thông phát hiện khẩu trang 3 lớp lọc 90% chất bẩn và khi đọc hại, nhưng không có ngày sản xuất cũng như số lô hay cơ sở sản xuất. Nhiều người đã tin rằng có thêm lớp tham hoạt tính giúp tăng tính năng lọc bụi với giá 50.000 đồng nhiều người đã không ngần ngại bỏ ra hàng trăm nghìn để mua vài hộp về bán và dùng dần.

Nhưng khi qua kiểm tra cụ thể thì chiếc khẩu trang y tế này rất mỏng từ dây quai cho đến phần lớp vải đều sơ sài và mỏng không đảm bảo 3 lớp như những thông tin ghi trên họp, nhiều hộp giá rẻ còn có mùi rất khó chịu, khi gặp nước lã là bở ra, lớp trong cùng như giấy vệ sinh. Đối với những hàng chuẩn của y tế đều có in nhãn hiệu và thanh nẹp quai đeo chắc chắn.

Nhiều cơ sở bán hàng khi hỏi về cơ sở sản xuất thì cố tình né tránh nói là bán buôn nhập về, loại khẩu trang này nếu dùng nhiều thì rất độc và có thể làm từ chất thải y tế độc hại. Khẩu trang than hoạt tính là do cơ sở dùng keo để phu than hoạt tính vào không có tác dụng lọc bụi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc