Sử dụng khẩu trang y tế có thật sự bị mọc mụn

Hiện nay khẩu trang y tế đang là "mốt", khắp nơi đâu đâu cũng thấy bày bán từ nhà thuốc đến lề đường, nhưng nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của những chiếc khẩu trang được gắn mác "y tế" này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!


Không ai có thể phủ định được những sự tiện lợi mà khẩu trang y tế mang lại, khi vừa có thể che nắng, che mưa, ngăn cản khói bụi, đặc biệt là sử dụng một lần rồi vứt khỏi phải giặt.

Chúng ta có thể thấy nhan nhản các loại khẩu trang trôi nổi trên thị trường được bày bán ở lòng lề đường với giá cực kỳ mềm, dao động từ 15-25 ngàn đồng. Loại được cho là "xịn" hơn chút có giá từ 30-40 ngàn đồng với 1 hộp 50 cái. Tất cả đều được in nhãn mác xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc Malaysia, có loại in hẳn "made in Viet Nam". Tuy nhiên có thật là vậy không?

Với các mức giá như vậy thì những người chào bán cũng tiết lộ loại từ 40 ngàn thì dùng tốt hơn, còn những loại rẻ còn lại thì có xuất xứ từ Trung Quốc không đảm bảo chất lượng. 

Một chuyên gia da liễu cho biết, khẩu trang được nhập khẩu từ các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản thật sẽ được dệt bằng 3 lớp và tiệt trùng kỹ càng. Tuy những khẩu trang trên thị trường Việt Nam hiện nay đều có nhãn mác từ nước ngoài nhưng thật ra đều được sản xuất tại các xưởng gia công nhỏ lẻ kém chất lượng trà trộn vào thị trường.

Chị Trang (29 tuổi, nhân viên marketing) cho hay: "Từ khi nổi lên loại khẩu trang y tế sử dụng 1 lần rồi bỏ như các diễn viên Hàn Quốc, vừa tiện lợi lại vừa "professional", mình cũng đua đòi mua 1 hộp về xài, lúc ấy mình mua trên đường Quang Trung với giá 30 ngàn đồng. Sử dụng được 1 ngày thì mình bắt đầu thấy ngứa ngáy, mình chỉ nghĩ là chắc do dị ứng gì đó nên vẫn tiếp tục sử dụng, qua 3 ngày thì mặt mình nổi lên đầy các mụn nước, mình mới tá hỏa đi lên bệnh viện da liễu khám, mới được các bác sĩ ở đó nói là do dị ứng các chất độc hại trong khẩu trang y tế kém chất lượng. Từ đó mình né xa khẩu trang y tế luôn ý".

Không chỉ bán trôi nổi trên thị trường mà các loại khẩu trang y tế còn lấn lướt lên thị trường online với các lời chào mời hấp dẫn. Một bạn trẻ đã đăng lên facebook cá nhân của mình cảnh báo mọi người đừng mua loại khẩu trang y tế đen kèm theo tấm hình cá nhân bị mụn nổi khắp mặt do dùng khẩu trang ấy. Hình ảnh này được rất nhiều người chia sẻ để cảnh báo mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc