Những thông tin xung quanh việc mua khẩu trang y tế

Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 đang lan rộng, chiều ngày 29-7, người dân TP.HCM đã đổ xô tìm mua khẩu trang y tế.

Tuy nhiên, do sức mua tăng đột biến trong khi số lượng doanh nghiệp (DN) sản xuất và cung ứng có hạn, lập tức mặt hàng này rơi vào tình trạng khan hiếm nghiêm trọng. Đáng nói, giá bán đã bị đẩy lên gấp 3-4 lần.



Theo chị Võ Thị Bích Liên, Trưởng phòng hành chính nhân sự một công ty ở quận 2, ngay khi có thông tin dịch cúm tiếp tục lan rộng tại TP, lãnh đạo công ty đã yêu cầu phòng hành chính trang bị khẩu trang y tế cho toàn bộ nhân viên, đồng thời mua bồ kết trái để xông trụ sở công ty nhằm phòng tránh dịch.

Thế nhưng, trong 2 ngày 28 và 29-7 nhân viên văn phòng đã chia nhau đến các hiệu thuốc tây ở khu vực đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh) và một số cửa hàng trang thiết bị y tế (quận 1) để lùng mua khẩu trang nhưng chỉ “tốn công, vô ích”.

Quay về công ty, chị Liên đã điện thoại đến một số công ty cung cấp theo giới thiệu của tổng đài 1080, hy vọng có thể mua được hàng nhưng không có kết quả vì các đơn vị này đang trong tình trạng cung không đủ cầu.

Tương tự, giám đốc ban quản lý một ký túc xá lớn tại TP.HCM đã bỏ ra một buổi chiều, chạy đôn chạy đáo để tìm mua khẩu trang, cũng đành phải quay về với một…. chai nước rửa tay để sát trùng! Ông đang “cầu cứu” đến một vài người quen trong ngành y tế giới thiệu để có thể mua khẩu trang cho bản thân, tiến tới trang bị cho 1.600 sinh viên nội trú trong ký túc xá.

Theo ghi nhận của PV báo SGGP, mặc dù người dân TP không “ngại” giá các loại khẩu trang bán trên thị trường đã tăng rất cao, gấp 3-4 lần mà vấn đề đặt ra là họ không tìm được khẩu trang để mua. Được biết, giá gốc loại khẩu trang của Công ty TNHH sản xuất Bảo Thạch (Bình Dương) là từ 800-850 đồng/cái nhưng tại các nhà thuốc đã “hét” lên từ 3.000-4.000 đồng/cái!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc