Khẩu trang y tế giúp bạn chống lại các bệnh về đường hô hấp

Hiện nay với đà phát triển của xã hội, sự biến đổi khí hậu toàn cầu, sự ô nhiễm môi trường khí thải, bụi bẩn…đã dẫn đến tỷ lệ người bị nhiễm một số bệnh về hô hấp ngày càng nhiều, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp trên.

Viêm đường hô hấp trên đa phần là những bệnh có mức độ trung bình, nhưng có thể nặng thêm lên ở những đối tượng dễ mẫn cảm, gây nhiều biến thể nghiêm trọng

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường hô hấp


Bằng những nghiên cứu và thử nghiệm khoa học, người ta thấy đa phần nguyên nhân gây ra viêm đường hô hấp trên là các virus: liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A, phế cầu khuẩn và một số loại nấm...

Cơ thể sẽ kháng cự lại với các kháng thể và đội quân bạch cầu bảo vệ. Thông thường sẽ có một vài tế bào niêm mạc hô hấp bị tổn thương và bị virus phá huỷ nhưng sau khoảng 2 tuần lớp tế bào mới lại mọc lên và đẩy lùi virus. Nhưng trong một số trường hợp, cơ thể tiêu diệt không hiệu quả, virus từ đường hô hấp trên sẽ nhân bản và xâm nhập xuống tận đường hô hấp dưới và vào máu gây nhiều bệnh biến thể khác.

Cách phòng tránh bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như thế nào ?


Trong chứng bệnh này, biện pháp dự phòng được đặt lên hàng đầu để ứng phó. Vì đây là một bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp nên phải:

- Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân .

- Giữ đôi bàn tay luôn sạch sẽ (rửa tay bằng xà phòng) khi ăn uống sẽ loại trừ virus khỏi bàn tay. Do đó virus không có cơ hội xâm nhập vào đường hô hấp .

- Đeo khầu trang y tế cách ly với mầm bệnh.

- Tránh làm việc, học tập trong môi trường nhiệt độ quá cao .

- Luôn giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh, mưa …

Tất cả những cách dự phòng trên, tuy đơn giản nhưng lại giúp ta phòng tránh tốt với những bệnh thuộc về hệ hô hấp ./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hậu quả khôn lường của khẩu trang y tế màu đen Hàn Quốc

Những điểm cần phải biết khi sử dụng khẩu trang y tế than hoạt tính

Thu giữ những sản phẩm khẩu trang y tế Trung Quốc